Thursday 18 June 2009

Comment hay lời tự tình cùng quê hương yêu dấu của Uyên Phương







Comment hay lời tự tình cùng quê hương yêu dấu của Uyên Phương

Uyên Phương 11/04/2009, 09:44

Hôm nay bỗng dưng mình lạc vào trang web này . Thật vui khi đọc xong mấy bài thơ và nghe bản nhạc : Thương về Bình Định Quy Nhơn và xúc động khi nghe xong bản nhạc : Thương về Bình Định Quy nhơn .

Mình xin góp mấy vần thơ cóc nhái của mình về Bình Định dấu yêu .


Trời wơi ! Ai ngờ nẫu cũng đồng hương
Nghe qua sao thấy mến thương quá trời !
Hôm nào nẫu ghé sang chơi
Kể chuyện xứ nẫu rầu mình cùng đi
Dzề quê ăn bữa củ mì
Cho đã cái bụng mấy khi có ngừ
Rầu ra thăm biển Quy nhơn
Dạo này bờ biển đẹp hơn thở nào
Chiều dzề , dạo biển , ui chao !
Con còng nhỏ , lớn thi nhau bò đầy .

Uyên Phương
















Và mình xin góp thêm bài nữa :

Muốn ăn bánh ít lá gai
Lấy vợ Bình định cho dài đường đi " ( ca dao )
Đi xa nhớ xứ củ mì
Tình người xứ nẫu khắc ghi trong lòng
Mỗi năm vài bận về thăm
Quê Mẹ yêu dấu , bao năm xa rời
Câu thơ xứ nẫu bồi hồi
Khiến tôi nhớ Mẹ , đứng ngồi không yên
Rời quê mấy chục năm liền
Tôi đi xa xứ đến miền sơn khê
Giờ đây tôi cũng muốn về
Để nghe tiếng nẫu chân quê thật thà
Mai này dù tận trời xa
Nghe giọng xứ nẫu sao mà thân thương !


Chúc các đồng hương xứ nẫu luôn An lành , Hạnh phúc và Thành công trong cuộc sống
Uyên Phương

source

http://tinhkhucquynhon.vnweblogs.com/archives/8239/20090430
Wednesday May 13, 2009 - 12:40am (PDT) Permanent Link 0 Comments

No comments:

Post a Comment