Monday 16 November 2009

ĐỢT CỨU TRỢ BÃO LỤT NGÀY 15/11/2009


Ngày 15/11/2009, đoàn cứu trợ là đại diện các cựu học sinh Quốc Học Quy Nhơn niên khóa 1991-1994 đã đến 2 trường bị thiệt hại nặng trong đợt bão lũ 11 ở Bình Định, trường Nhơn Bình và trường Phước Thành. Chúng tôi thật bất ngờ trước sự chờ đón của các thầy cô giáo và các em học sinh của 2 trường. Đặc biệt là tại trường tiểu học Phước Thành thuộc xã Phước Thành nơi có gần 40 hộ nhà bị sập hoàn toàn, hơn cả trăm hộ nhà trôi hết tài sản. Ở đâu chúng tôi cũng thấy cảnh đổ nát, tang thương.

Đoàn đại diện cựu học sinh Quốc học Quy Nhơn niên khóa 91-94 đã trao tặng 2.000.000 tiền mặt, 170 bộ sách giáo khoa, 1500 cuốn vở với tổng giá trị hơn 16.000.000 đồng được quyên góp từ các cựu học sinh của các lớp trong khóa.

Các bạn ạ, chứng kiến những cảnh tang thương, màn trời chiếu đất, hàng trăm người đang sống tại các trụ sở, trạm xá, trường học chúng tôi càng thấm thía ý nghĩa sâu sắc của câu nói: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no". Hình ảnh các em học sinh vui mừng nhận những cuốn tập ôm vào lòng nâng niu rồi vuốt vuốt lên chúng trước ánh mắt dõi theo của các bậc phụ huynh là hình ảnh mà tôi khó quên nhất trong chuyến đi. Tiếc là số lượng cứu trợ có hạn nên không thể phát hết cho toàn thể các em. Và đây cũng là điều làm chúng tôi áy náy mãi, một vài em nhỏ đến trường nhưng lại không có tên trong danh sách được nhận hàng cứu trợ đợt này đã mếu máo ra về.

Chính từ những hình ảnh đó nên đại diện các lớp trong khóa đã quyết tâm sẽ tiếp tục kêu gọi những tấm lòng của các bạn cựu học sinh Quốc học Quy Nhơn 91-94 hướng về các em học sinh vùng lũ. Dự kiến ngày 20/11 sẽ đến với Canh Hiệp - Vân Canh nơi bị tàn phá rất nặng nề của đợt lũ vừa qua.

Chúng tôi thật sự xúc động khi hỏi đại diện một em nhỏ về phần quà được nhận: "Con vui lắm, con đã có vở sách để làm toán, môn học mà con thích nhất. Con cảm ơn các cô chú nhiều nhiều". Liền sau đó là tiếng vỗ tay tán đồng của các bạn học sinh. Dù mệt vì say xe nhưng đến được với các em trong những ngày này với chúng tôi là một ngày hạnh phúc!...

Đại diện Ban Liên Lạc

Thái Thu

Sau đây là một số hình ảnh của đợt cứu trợ 15/11:

ĐIỂM CỨU TRỢ ĐẦU TIÊN: TRƯỜNG CẤP II NHƠN BÌNHUpanh.com

ĐIỂM CỨU TRỢ THỨ 2: TRƯỜNG CẤP 1 PHƯỚC THÀNH

Upanh.com

Upanh.com Upanh.com Upanh.com Upanh.com Upanh.com Upanh.com Upanh.com

Upanh.com Upanh.com Upanh.com Upanh.com Upanh.com Upanh.com

Upanh.com Upanh.com


*************

source


http://vn.myblog.yahoo.com/quochocnk91_94

ĐỢT CỨU TRỢ BÃO LỤT NGÀY 15/11/2009

1 comment:

  1. VĐại phát viễn thông chuyên cung cấp iphone 7 tại hcm:
    ----------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất-chất lượng tốt nhất – Xem ngay bảng giá bán iphone7 tại đây:
    Web: giá bán iphone 7
    ( Xem tai day): giá bán iphone 7
    ( xem tai day ): gia ban iphone 7 to

    ReplyDelete